Thay màng lọc không khí Sharp

star

 Máy lọc không khí sharp là một trong những máy lọc khí đã khá quen thuộc với những người sử dụng máy lọc không khí. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn luôn băn khoăn rằng sau một thời gian sử dụng thì bộ màng lọc của máy sẽ thay như thế nào, bao lâu phải thay chúng? 

Bộ màng lọc cho máy lọc không khí sharp
Bộ màng lọc máy lọc không khí sharp

Bao lâu phải thay màng lọc khí Sharp.


Như trong ảnh trên, bộ màng lọc khí sharp gồm 3 màng chính: màng lọc hepa, màng lọc than hoạt tính, màng lọc bủ ẩm. 
- Màng lọc Hepa dạng giấy cấu tạo nhiều nếp gấp xếp chồng lên nhau mà trắng xám bên tay trái.
- Màng lọc bù ẩm, cũng có cấu tạo nhiều nếp gấp, màu xanh ở giữa. 
- Màng lọc than hoạt tính, cấu tạo nhiều ô xếp sát nhau, nỉ bọc ngoài màu đen, phía bên phải.

Vậy 3 màng lọc này bao lâu phải thay? 

Bụi bẩn bám trên màng lọc khí.
Bụi bẩn bám trên màng lọc khí.


Theo nhiều nguồn thông tin từ Nhật Bản. Màng lọc sẽ sử dụng được 2 năm, tức 24 tháng với điều kiện là vệ sinh đều đặn hàng tuần, hàng tháng. Đó là ở Nhật Bản, máy được đặt trong các phòng ngủ nhỏ, phòng khách, hầu như không liên quan tới nhà bếp. 

Ở Việt Nam, như các bạn đẫ biết, ô nhiễm không khí luôn báo động. Bản tin thời sự nhiều hôm lại đưa tin, không khí ở thành phố này, không khí thành phố kia đáng báo động ở mức cao gây nguy hại. 

Nói thật với bạn chứ, không cần những bản tin đài báo, dễ nhận thấy nhất bạn chỉ cần đi xe ra đường là bạn đã tự cảm thấy được bụi như thế nào rồi đúng không? Hay mở cửa phòng một lúc, xoa tay lên đồ đạc đã thấy một lớp bụi. 

Trong phòng bạn thì nào là mùi từ các thiết bị trong ra đình, mùi sơn, mùi hóa chất từ đồ đạc trong nhà, mùi khói thuốc, mùi thức ăn từ nấu bếp, mùi bé tè dầm vân vân và mây mây. 

Vậy với những điều trên thì tóm lại rằng màng lọc của máy lọc khí ở Việt Nam nên thay giao động trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng. 
- 12 tháng cho những máy đặt phòng ngủ, phòng khách, được vệ sinh đều đặn, ít mùi, ít khói bụi. 
- 6 tháng đối với những máy mà nhà nhiều bụi như ở những thành phố lớn, nấu ăn, khói thuốc lá ... 

Còn đối với nhiều khách, máy bật thông chạy liên tục 24/24, thì chỉ 3 tháng thôi là đã cần phải thay màng rồi. Lớp bụi trên màng nó dày gấp đôi, gấp 3, kín mít mặt màng lọc hơn ảnh ở trên nhiều. ( Tiếc là không chụp lại ảnh để cho bạn thấy) 

Nói thêm về màng lọc bù ẩm màu xanh. Nước ở Việt Nam đa số nhiễm cặn, kể cả là nước giếng khoan hay nước máy. Bạn chỉ cần nhìn siêu đun nước nhà bạn là bạn sẽ thấy lớp cặn canxi đó. 

Màng lọc bù ẩm cũng vậy, sẽ giữ lại các cặn canxi đó, bạn sẽ thấy lớp trắng bám cả trên guồng nhựa giữ màng bù ẩm lẫn màng bù ẩm luôn. Thậm chí tích tụ nhiều chúng còn bám lên bánh răng ở motor quay khiến motor bị kẹt cứng, ảnh hưởng tới tuổi thọ máy. 

Vậy lên hãy thay màng lọc định kỳ đúng thời hạn hoặc sớm hơn càng tốt, để máy hoạt động được hoàn hảo, cũng như lọc không khí cho căn phòng bạn thoải mái hơn. 

Cách thay màng lọc máy lọc khí sharp


Ở trên bạn đã biết lượng bụi bám vào màng lọc nhiều đến thế nào, thời gian thay chúng là bao lâu. Vậy cách thay màng lọc ra sao đúng không nào? Thay màng lọc máy lọc không khí sharp đơn giản thôi. 

Màng lọc hepa và than hoạt tính cho máy lọc không khí sharp
Màng lọc hepa và than hoạt tính máy lọc khí sharp


Màng lọc hepa và than hoạt tính nằm phía sau của máy lọc khí sharp. Bạn chỉ cần gỡ nhẹ khay nhựa phía sau máy và lắp chúng vào là được. 
- Màng lọc than hoạt tính bên trong. 
- Màng lọc hepa bên ngoài.

Sau đó lắp khay vỏ nhựa chắn lại, vậy là xong 2 màng. 

Tới lượt màng bù ẩm., màng bù ẩm nằm trong khay chưa nước dưới bình đựng nước (màng lọc này khi Akuta tư vấn nhiều khách mới biết là trong máy có, dù đã dùng được vài năm, sự thật đó) 

 
Màng lọc bù ẩm cho máy lọc không khí sharp
Màng lọc bù ẩm sharp


Nếu nhìn trực diện từ phía trước máy lọc khí Sharp, phía bên phải sẽ là bình chứa nước để bù ẩm. Bạn nhấc bình chứa nước đó ra, ở dưới đó là một khay chứa nước từ bình ra, bạn kéo nhẹ khay đó ra là thấy một guồng nhựa tròn chứa màng lọc bù ẩm màu xanh như hình trên. 

Bạn gỡ các lẫy của guồng nhựa tròn đó rồi thay màng lọc bù ẩm mới vào, lắp lại, rồi đặt lại vào khay chưa nước như ban đầu, và đẩy khay đó lại vào máy, lắp bình nước lại,

Vậy là xong, bạn thấy sao? Thay màng lọc khí cho máy lọc không khí sharp khá đơn giản đúng không nào! 

Bài viết này, Màng lọc khí Akuta đã đưa tới bạn về thời gian nên thay màng lọc cũng như cách thay chúng, để cho hoạt động lọc không khí của máy được hoàn hảo nhất có thể. 

Nếu đã đọc tới đây, và chợt nhận ra máy lọc không khí sharp nhà bạn cũng đã tới thời gian cần thay màng. Hãy liên hệ Màng lọc khí Akuta theo thông tin bên dưới nhé. 

Liên hệ:








star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BẢN ĐỒ